• Trung tâm Yoga saigon
  • Trung tâm Yoga saigon

Tin tức

Tập Yoga để giảm mỡ bụng (P2)

Quỳ hai gối cách bằng hông, hai lòng bàn tay cách nhau bằng vai, giữ cho hai cánh tay và hai đùi vuông gốc với sàn nhà, duỗi thẳng chân phải ra sau ấn mạnh các ngón chân xuống sàn, đẩy gót chân xa người

Tập Yoga để giảm mỡ bụng (P1)

Chào các mẹ, sức khỏe tốt, cơ thể săn chắc, vòng hai lý tưởng là mong muốn chung của chị em phụ nữa chúng ta. Chính vì thế hôm nay Shri Yoga xin chia sẻ một số tư thế yoga, giúp vùng bụng khỏe mạnh và cải thiện vòng hai. Để bài tập đạt hiệu quả tốt nhất các mẹ nên kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý nữa nhé.

6 tư thế yoga căn bản cho người bệnh gout

Đã có lúc yoga được biết đến như bài thể dục giúp chị em sở hữu vóc dáng cân đối. Gần đây, với những bài tập ngắn và các động tác đơn giản dễ thực hiện, yoga đang được nhắc đến như phương pháp vật lý trị liệu cho nhiều căn bệnh.

Chấn thương không trừ một ai !

Trong cuộc sống nói chung, không ai có thể tránh khỏi những tai nạn nhỏ, lớn làm chấn thương đến cơ thể và tinh thần.Trong giới yoga nói riêng, chấn thương do tai nạn trong lúc tập tư thế cũng xảy ra thường xuyên khi ta chỉ cần mất tập trung

Đào tạo Yoga có bảo đảm việc làm không?

Khi chúng tôi mở các khóa đào tạo thì việc của chúng tôi là đào tạo các bạn theo chương trình tiêu chuẩn Yoga Quốc Tế ( Yoga Alliance của Mỹ), khi các bạn tốt nghiệp ra thì chúng tôi không thể nói là " Bảo Đảm" việc làm cho các bạn như các trung tâm khác quảng cáo

Cách đăng ký khóa huấn luyện đào tạo giáo viên Yoga

Yoga đang trở thành một nghề hấp dẫn đối với nhiều người - kể cả những người không đam mê Yoga - như một số chị em gọi đến trung tâm Shriyoga nói họ muốn trở thành huấn luyện viên Yoga (và hiện đang dạy Aerobic), muốn được đào tạo ra dạy, họ chưa từng tập qua Yoga.

Hạnh phúc khi thấy chị biết thở

Lần đầu tiên gặp chị, chị nói rằng chị bị thần kinh tim, hội chứng cổ tay, rất khó hoạt động thể lực được lâu, làm gì chừng 15 phút là phải cần ngồi hoặc nằm xuống nghỉ.

Khoẻ, dẻo, bền không chỉ trong asanas

Tại sao khi luyện tập yoga, ba yếu tố này lại là tiêu chí quan trọng để có thể mang cơ thể và tâm trí về trạng thái cân bằng.

15 phút yoga giảm căng thẳng cho dân văn phòng

Bài tập cột sống, vai, cổ và giảm căng thẳng dưới đây được xem như bài tập thể dục giữa giờ, sẽ giúp ích rất nhiều cho dân văn phòng.

Chỉ một tư thế rắn hổ mang mà tập chưa vững cũng đủ làm tổn thương vùng thắt lưng

Yoga - tập đúng cách sẽ có tác dụng chữa lành, đẩy lùi và giảm thiểu bệnh tật

Yoga Masters, chuyên gia trị liệu mọi nơi

Yoga đang thật sự khởi sắc tại Việt Nam. Đi đến đâu cũng thấy phòng tập yoga, hỏi ra ai cũng có bằng dạy yoga, ai cũng làm thầy làm cô hết, thấy cũng vui
Các hội thảo về yoga cũng khá nhiều, những thầy cô hướng dẫn thì được nêu là chuyên gia, masters, vô địch... 

Tập Asanas trong yoga như thế nào là tuyệt đối, như thế nào là chuẩn...?

Những kỹ thuật vào từng thế sao cho không ảnh hưởng đến các mô liên kết như dây chằng và gân thì phải hiểu về định tuyến, giải phẫu học,... Hiểu là một việc nhưng liên kết và ứng dụng vào cơ thể từng người có hiệu quả tối ưu như thế nào là chuyện khác, còn tùy thuộc vào khả năng tiếp nhận của từng người.

Yoga nâng cao là gì?

Yoga nâng cao là sự thực hành Sadhana ( thực hành bên trong, luyện tâm, kỹ luật...), sự đưa triết lý vào bài tập thực tế, dễ hiểu, dễ làm, thực hành lối sống đơn giản, giảm thiểu các sự lệ thuộc

Cuối cùng tập yoga để làm gì?

Thật đau lòng khi thấy em phải chịu cơn đau vì em còn khá trẻ. Yoga càng tập phải càng khoẻ, yoga mang tính phục hồi và chữa lành theo thời gian luyện tập, yoga không phải là con đường để mang lại cho chúng ta sự chịu đựng, khổ đau. Vì vậy, tất cả là do ta, người dạy và người học, sự hiểu biết chưa đủ, đi theo cái bản ngã mà ra.

Tư thế rắn hổ mang nên co hay thẳng khuỷu tay?

Có cô học viên từng là hội viên tại Shriyoga, cô hiện đang đứng lớp dạy yoga tại một thành phố đã nhắn tin hỏi tôi rằng: " Tư Thế Rắn Hổ Mang nên co hay thẳng khuỷu tay?", vì bên trung tâm Shriyoga chúng tôi luôn nhắc nhở học viên co nhẹ hai khuỷu tay, trong khi anh thầy người Ấn Độ đang dạy cùng trung tâm với cô ấy lại bắt học viên phải thẳng khuỷu tay, cô ấy hỏi tôi " vậy cái nào thì đúng?"

Yoga không phải là tôn giáo?

Yoga là khoa học, là nghệ thuật, là lối sống, là phương tiện cho chúng ta trên con đường luyện thân tâm.

Yoga có bốn con đường chính hay được nói đến đó là Karma yoga, Jnana Yoga, Raja Yoga, Bhakti Yoga. Khi đã là yogi thì chúng ta biết rằng không có con đường nào là nhất, vì mỗi con đường đều có ưu điểm riêng của nó, những con đường này đan xen và hỗ trợ cho nhau. Mỗi yogi có thể kết hợp từ 2 đến 3 có khi là cả 4 con đường để đi đến một điểm đích chung.

Có nên làm cho các mô liên kết dẻo ra khi tập yoga?

Yoga có nhiều loại, nhưng tất cả các loại Yoga đều hướng người tập về đến cùng một điểm đích. 

Tập gì thì tập, cái quan trọng cuối cùng vẫn như nhau! Càng nghiệm càng thấy đúng.

Đại đa số các loại Yoga đang dạy theo xu hướng hiện nay là mang tính dương (Yang), nhưng nếu người dạy có kinh nghiệm, hiểu cơ chế tâm sinh lý hoạt động của cơ thể thì một bài tập hoàn chỉnh đòi hỏi phải cân bằng giữa hai yếu tố âm ( Yin) và dương.

Khuyến khích khách mới trải nghiệm tập yoga tại Shri Yoga

Từ ngày 16/05/16 Shri yoga giảm 50% cho 50 thẻ tập gói 1 tháng (không giới hạn buổi tập). Thẻ tập có thẻ được mua dùng làm tặng người thân, bạn bè...

Lưu ý: Chương trình không áp dụng cho các hội viên đã và đang tham gia các lớp hàng ngày tại Shri yoga

 

Yoga nóng có thật sự tốt hoàn toàn không?

Mục đích luyện tập yoga là để tìm và duy trì được trạng thái cận bằng của tâm trí và thể xác. Điều này cho phép chúng ta tiến lên trạng thái cao hơn của sự nhận biết và dẫn đến việc bản thân sẽ tự nhận thức được chính mình một cách tối ưu nhất. Việc này được thực hiện bởi duy trì một sự cân bằng giữa môi trường bên ngoài và bên trong, giữa lối sống và thói quen, giữa những khao khát và các tri giác. Sự rèn luyện này thì được thực hiện trong các hành vi, đạo đức được cam kết  từ các giá trị của bản thân và đối với xã hội thật tế gọi là Yama và Niyama( 2 bước đầu tiên trong 8 bước của yoga do Patanjali viết trong quyển Yoga Sutra), và điều này không phải truyền thống hay tôn giáo mà nó là nền tảng của con đường yoga.

Ý Nghĩa của từ “Namaste”

‘Namaste’ là một điệu bộ chấp hai lòng bàn tay trước ngực và cuối đầu chào trước khi bắt đầu và  khi kết thúc lớp yoga.

Sự chấp hai lòng bàn tay thể hiện rằng trong mỗi chúng ta điều có một niềm tin thiêng liêng từ trong tâm và điều này được tìm ẩn ở luân xa thứ 4 ( con tim). Điệu bộ là một cảm nhận của một linh hồn đối với một linh hồn khác. Nama có nghĩa là :cúi đầu, cúi chào, as có nghĩa là: Tôi, và Te có nghĩa là: Bạn. Vì vậy “Namaste” có nghĩa là “Tôi kính chào bạn”.