• Trung tâm Yoga saigon
  • Trung tâm Yoga saigon

Tin tức

Những lợi ích của thế đứng bằng đầu và đứng bằng vai.

Cái nhìn chung đối với tư thế đảo ngược:

Những tư thế đảo ngược là một nhóm các tư thế cực kỳ quan trọng . Các tư thế đảo sẽ làm đảo ngược hoạt động trọng lượng  trong cơ thể, sự định hướng sẽ dồn lên đầu thay vì mọi thứ đều được dồn xuống chân. Tương tự, về phần cảm xúc và tâm linh thì những tư thế đảo sẽ làm đảo ngược mọi thứ, soi sáng tâm hồn và làm thay đổi cách cư xử, hành xử của con người theo chiều hướng tốt đẹp hơn.Nói chung, tập luyện các tư thế này giúp cải thiện sức khoẻ, giảm căng thẳng, lo âu và giúp chúng ta tự tin hơn. Ngoài ra còn làm tăng năng lượng tinh thần, phát triển sự tập trung và kích thích các luân xa.

Lưu ý cho những người muốn học yoga

Xin gửi đến những người Việt Nam thân yêu có ý định tìm đến môn Yoga

Gần đây tôi có nói chuyện với những người đi học yoga ở những trung tâm yoga ở TpHCM, có những trung tâm chỉ có thầy là người Ấn Độ dạy và có trung tâm có cả người Việt Nam dạy), họ muốn hỏi tôi để học lớp yoga trị liệu, vì sau một thời gian tập yoga họ bị chấn thương đầu gối ( do trụ không đúng kỹ thuật và giữ thế quá lâu), ngoài ra họ còn bị đau phần cổ, vai và cả vùng thắt lưng.. Một học viên 30 tuổi có kể lại rằng lúc gập người về phía trước, thầy có đến đẩy đột ngột và hơi mạnh nên về nghe nóng phần thắt lưng...

Làm thế nào để giảm căng thẳng?

Làm thế nào để giảm căng thẳng? làm thế nào để lấy lại được thăng bằng cả về cơ thể lẫn tinh thần?

Có phải tập thuần tuý những tư thế của yoga hằng ngày sẽ đưa lại cân bằng cho ta trong cuộc sống? Giảm được căng thẳng không?

Chúng ta đang mờ tưởng rằng tập những asanas- tư thế của yoga sẽ làm cho chúng ta giảm đi những cảm xúc: lo lắng, ghen đua, buồn phiền, bon chen...trong cuộc sống này, điều này là hoàn toàn chưa được hiểu đúng.

Hơi thở Ujjayi (Victory Breath) - Hơi thở chiến thắng

Người yogi biết rằng tất cả mọi vật đều có năng lượng (khí – Prana). Hơi thở liên kết cơ thể vật lý và năng lượng vũ trụ với nhau. Một trong những hơi thở tạo nên Prana là hơi thở Ujjayi. Hơi thở Ujjayi còn gọi là hơi thở Chiến Thắng, hơi thở đúng vận dụng cho Ashtanga yoga, nó cung cấp sức mạnh cần thiết khi thực hiện mỗi tư thế. Bằng cách vận dụng đúng kỹ thuật thở bạn có thể mở ra cánh cổng cho nguồn năng lượng vô tận, hấp thụ được nguồn năng lượng có thể giúp cho sự di chuyển của cơ thể được dễ dàng, thậm chí còn cho phép người yogi có được những di chuyển nhẹ nhàng mà không cần nỗ lực (như thể không có lực hút từ trọng lực).

Hít thở như thế nào khi vào thế Yoga?

Một kiến thức vô cùng quan trọng trong yoga mà tôi hy vọng rằng tất cả các giáo viên và học viên yoga của chúng ta nên lưu ý là: hướng dẫn học viên hít khi nào, thở khi nào kết hợp với sự di chuyển của cơ thể khi tập các tư thế yoga, để có thể đi sâu vào tư thế và làm tối ưu lợi ích của tư thế đó lên cơ thể thông qua việc thở đúng. Theo nhà hiền triết yoga - Patanjali, hơi thở có thể điều khiển được cả cơ thể, tâm trí và cảm xúc.

Gần đây tôi có thấy có những hướng dẫn sai trong yoga về việc hít thở, điều này sẽ không mang lại lợi ích tối ưu cho người dạy và học Yoga và có thề ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bảo vệ khớp gối khỏe mạnh trong tư thế chiến binh thứ nhất (virabhadrasana, warrior 1)

Khi chúng ta thực hiện tư thế này, hãy lưu ý quan sát chân phía sau. Nguyên tắc bảo vệ khớp gối của thế này là: các ngón chân sau, gối, hông, tất cả nên cùng hướng về một góc.

Có nghĩa là, nếu các ngón chân của bàn chân sau hướng chéo ra ngoài một góc 45 độ thì khớp gối cũng phải xoay theo hướng của các ngón chân. Lỗi thường xảy ra trong lời hướng dẫn của tư thế này là “hông vuông góc về phía trước”, điều này sẽ làm tàn phá dần sức khỏe của khớp gối. Theo giải phẩu học thì điều này đã lệch định tuyến, thật ra hông không hoàn toàn vuông góc về phía trước.

5 Niyamas của Yoga

Saucha (thanh lọc) là nguyên tắc đầu tiên trong 5 Niyamas của Patanjali. Những bậc thầy yoga khám phá ra rằng sự không trong sạch từ môi trường bên ngoài và từ bên trong chúng ta ảnh hưởng lên tâm trí ta, và điều này ngăn ta không đạt được những hiểu biết thật sự và sự giải phòng về tinh thần. Tập luyện các tư thế yoga, hít thở và thiền sẽ làm thanh sạch cơ thể và tâm trí, cũng như làm tăng khả năng giữ được tâm và thân lành mạnh. Chúng ta cần phải có ý thức giữ sự trong sạch đối với môi trường xung quanh ta kể cả đồ ăn, thức uống, bạn bè, giải trí, nhà cửa… để không đưa thêm những gì không lành mạnh vào cơ thể và tâm trí ta nữa.

Học yoga ở đâu uy tín tại Sài Gòn

Hiện có rất nhiều trung tâm Yoga được thiết kế tùy theo mục đích luyện tập, thể trạng của nam, nữ và sở thích cá nhân. Vậy nên tìm kiếm học yoga ở đâu uy tín tại Sài Gòn là một vấn đề nan giải .